เมษายน 18, 2024

ชายสี่ หมี่เกี๊ยว แล้วชายอื่นล่ะ?

เกิดเป็นคนไทยพ.ศ.นี้ ถ้าไม่รู้จักหรือเคยเห็นชายสี่ บะหมี่เกี๋ยวถือว่าเชยระเบิด ออดๆ จนนักร้องดัง บิลลี่ โอแกน ได้แต่งเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชายสี่หมี่เกี๊ยว บิลลี่ได้นำมาขับร้องจนดังทั่วมืองไปแล้ว

ชายสี่ สาขาประเทศลาว
ชายสี่ สาขาประเทศลาว

ที่มาของชื่อสะดุดหู ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยวนั้น คุณพันธ์รบเจ้าของกิจการ บอกว่า ไม่มีอะไรซับซ้อน ก็แค่อยากได้ชื่อที่สั้นๆ และออกแนวจีนๆ (เพราะเจ้าของกิจการชอบอ่านนิยายจีน) อีกทั้งชื่อ ชายสี่ คล้องจองกับคำว่า บะหมี่เกี๊ยวพอดี ดังนั้น ทุกอย่างจึงลงตัวที่ ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว เช่นนี้แล

หมายเห็ด : อ่านประวัติชายสี่บะหมี่เกี๊ยว คุณพันธ์รบ กำลา

,,, ,,, ,,,

อยู่ดีๆ ผมก็เกิดความคิดแผลงๆว่า ถ้าเกิดชายสี่ ขายหมี่เกี๊ยว แล้วชายอื่นๆจะขายอะไร

ก็ลองนั่งนึกสนองความฟุ้งซ่านตัวเองดู ได้ผลลัพธ์เยี่ยงนี้

,,, ,,, ,,,

ชายหนึ่ง นึ่งปลา : แฟรนไชส์ ปลานึ่ง มีปลาให้เลือกหลากชนิด น่าลิ้ม น่าลอง กินปลาบำรุงสมองนะเออ

,,, ,,, ,,,

ชายสอง น่องไก่ : น่องไก่ทอด กรุบกรอบ จะเอาสูตรสมุนไพร หรือสูตร15-15-15(น่องไก่ ไม่ใช่ปุ๋ย!!) สูตรไหนๆ เราก็มีจัดให้เลยเทียว

,,, ,,, ,,,

 

ชายสาม น้ำปั่น : กินน่องไก่ทอด ของชายสองมาแล้ว มัน อาจจะหนืดคอ ต้องนี่เลย ชายสามน้ำปั่น จะเอาแบบผลไม้รวม หรือผลไม้แยก สั่งมาเลย จัดให้เต็มแม็กซ์

,,, ,,, ,,,

ชายห้า ขาหมู : อาหารสามัญประจำโต้รุ่ง ตลาดที่ใดไม่มีขาหมูขายวานบอก เดี๋ยวจะจัดส่งแฟรนไชส์ไปส่งให้ถึงที่ จะเอาหมูแบบไหนเราก็มี หมูตอน หมูกี้ หมูดอย หมูของยอย ว้อยยยยย พอ!

,,, ,,, ,,,

ชายหก ซกเล็ก : ไปที่ไหน ก็อย่าลืมอีสานบ้านเฮา จะให้ถึงใจมันต้องกินน้ำตกซกเล็ก เสิรฟพร้อมต้มแซบ เข้ากันดียิ่งนัก อีพ่อ อีแม่ เอ๊ยยยย

,,, ,,, ,,,

ชายเจ็ด เป็ดลาบ : เอ๊ะ ก็บอกแล้วไง อยู่ที่ไหนก็มีแต่คนอีสานนิช เผื่อวันไหน เบื่อสัตว์ใหญ่ ลาบเป็ดนั้นไซร้ ช่วยท่านได้ ก้าบๆ อนึ่ง ชายเจ็ด มีชื่อเต็มๆว่า ชายเจ็ดเรือยอร์ช(จงผวน)!!! 

,,, ,,, ,,,

ชายแปด แดดเดียว : เนื้อแดดเดียว จะเอาไปกินที่บ้าน หรือกินขณะเดินทาง เอาไปเป็นของฝากบ้าง ก็ยังไหว มีออปชั่นให้เลือก จะเอาเนื้อแดดเดียว หรือหมูแดดเดียว เรามีพร้อมจัดให้หนักๆ

,,, ,,, ,,,

ชายเก้า ข้าวเหนียว : ชายแปด ชายเจ็ด(เรือยอร์ช) หรือชายหก ต้องสยบ ให้ชายเก้า ข้าวเหนียว อ้าว! โซ้ยอาหารอีสานนิช ไม่มีข้าวเหนียวได้ไงๆ จะเอาข้าวขาว หรือข้าวก่ำ(ข้าวเหนียวดำ) เรามีให้ จะเอาข้าวใหม่ หรือจะเอาข้าวเก่าปี’80(ข้าวรึไวน์!!) เพียงกระซิบบอก(จะกระซิบทำไม!) เราพร้อมแล้ว ที่จะเสิร์ฟข้าวเหนียว ให้สาแก่ใจพระเดชพระคุณ!!!

,,, ,,, ,,,

ที่มา : http://watchi.exteen.com